Thursday, August 20, 2020

So Sánh: Điều Hòa Multi Và Điều Hòa Thường - Vì sao nên chọn lắp Điều hòa multi cho chung cư 2 phòng ngủ ?

 Năm 2019 đã qua, Việt Nam đón nhận nhiều tin vui về kinh tế. Đất nước đang phát triển rất nhanh, các start up không ngừng ra đời và thành công, các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ...không ngừng đầu tư vốn mạnh vào thị trường mới nổi như Việt Nam.

Trước tình hình đó, người dân tại các thành phố lớn không hề dễ dàng mua cho mình một căn nhà gần nơi làm việc, các khu chung cư ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nơi ở của mọi người. Tuy vậy, nhiều hệ lụy cũng kéo theo, không khí tại các thành phố lớn đang ở mức ô nhiễm đáng lo ngại, mùa hè trong năm cũng ngày càng nóng bức hơn.

Nhằm khắc phục tình trạng đó, chúng ta dễ dàng thấy ở các khu chung cư cao cấp, ai cũng phân vân lựa chọn cho mình hệ thống điều hòa phù hợp nhất với căn hộ của mình để có được bầu không khí trong lành, mát mẻ trong những ngày hè sắp tới. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu, so sánh hệ thống điều hòa multi và điều hòa treo tường để có thêm thông tin giúp bản thân lựa chọn loại phù hợp với tổ ấm của mình nhé.

hệ thống điều hòa multi

Điều hòa treo tường

Là loại điều hòa dân dụng gồm có dàn nóng và dàn lạnh có vị trí gắn tách rời nhau, phần kết nối là dây điện và các ống đồng.

Điều hòa multi cho 2 phòng ngủ

Ưu điểm:

- Chúng có giá rẻ, là một điểm rất mạnh khi lựa chọn điều hòa

- Chúng ta có thể dễ dàng lắp đặt ở các không gian khác nhau trong nhà, nhất là với không gian nhỏ hẹp do chỉ có 2 cụm dàn nóng và dàn lạnh

- Mẫu mã dàn lạnh của điều hòa treo tường đa dạng, dễ dàng tìm ra loại phù hợp với thiết kế căn nhà của bạn

- Khi lắp đặt sẽ dễ dàng được bảo trì, sửa chữa và sử dụng

Điều hòa multi

Nhược điểm:

Điều hòa treo tường có công suất thấp, loại cao nhất bây giờ chỉ có 24.000 Btu/h. Không thích hợp lắp đặt cho nơi có diện tích rộng rãi.

- Việc lắp đặt sẽ gặp nhiều khó khăn đối với trường hợp khoảng cách giữa dàn lạnh và dàn lạnh cách xa nhau, chênh lệch độ cao đáng kể

- Gió là biện pháp giải nhiệt của điều hòa treo tường, nên kém hiệu quả, nhất là trong những ngày hè nắng nóng

- Khi trong nhà có nhiều dàn lạnh, chúng ta cần gắn nhiều dàn nóng đi kèm. Việc này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của công trình , mặt khác cũng không dễ để bố trí nhiều dàn nóng, nếu thiết kế ở ban công sẽ làm mất đi nhiều diện tích trống ở khu vực đó.

- Do giá thành rẻ, hoạt động của gió từ điều hòa có nhiều hạn chế, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và trải nghiệm của khách hàng.

Điều hòa multi

Là loại hệ thống điều hòa mà nhiều dàn lạnh có thể được hoạt động chỉ với một dàn nóng, dàn lạnh để kết nối với nó cũng rất đa dạng, phong phú.

Điều hòa multi

Ưu điểm

Điều hòa multi làm tính thẩm mỹ của công trình được nâng cao một cách có khoa học. Nơi thường được đặt dàn nóng là ở ban công, diện tích trống ở nơi đây phụ thuộc rất nhiều vào số lượng dàn nóng. Một dàn nóng duy nhất sẽ là lựa chọn tối ưu cho việc tiết kiệm không gian để thiết kế công trình và tiết kiệm chi phí cho việc sử dụng nhiều dàn nóng, ống đồng, dây điện. Mặt khác, bạn có thể dễ dàng chọn kiểu dáng dàn lạnh hòa hợp với thiết kế của từng căn phòng.

- Tiết kiệm điện. Thông thường thì chúng ta ít khi sử dụng đều hòa cho tất cả các căn phòng, chúng ta chỉ cần làm lạnh cho các căn phòng đang được sử dụng, điều hòa multi làm tốt việc này hơn các loại điều trước kia.

- Các dàn lạnh hoạt động theo chế độ khác nhau dù dùng chung dàn nóng. Tùy theo nhu cầu từng phòng mà ta có thể điều chỉnh cho phù hợp.

- Công nghệ hiện đại. Với thiết kế thông minh giúp vận hành yên tĩnh, công nghệ tiết kiệm điện cũng được tích hợp, điều khiển từ xa giúp chúng ta kiểm soát hệ thống điều hòa của công trình chỉ với điện thoại hoặc máy tính  bảng.

Điều hòa multi tại Hợp Pháp

Nhược điểm

- Chi phí để lắp đặt hệ thống điều hòa multi khá cao. Một dàn nóng cũng có giá khoảng 30 triệu, mà không phải hộ gia đình nào cũng muốn lắp đặt dàn lạnh cho tất cả các phòng.

– Hiện nay máy điều hòa multi còn có khá ít dòng sản phẩm, một số người sẽ rất khó lựa chọn thương hiệu phù hợp với mình. Thương hiệu daikin hiện nay là đơn vị chủ yếu phân phối hệ thống điều hòa multi.

Việc phân tích ưu và nhược điểm trên nhằm mong muốn mang lại lựa chọn phù hợp nhất đối với khách hàng có nhu cầu sử dụng điều hòa. Việc lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Điều hòa treo tường thích hợp cho các hộ gia đình chỉ sử dụng một dàn lạnh cho diện tích không gian nhỏ, không tốn nhiều tiền. Đối với căn hộ chung cư cao cấp có hai phòng ngủ, việc lắp nhiều dàn lạnh là một nhu cầu không thể thiếu trong thời đại ngày nay, hệ thống điều hòa multi là một lựa chọn tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất và tính thẩm mỹ cho căn hộ của bạn, chi phí đầu tư không phải là vấn đề đối với khách hàng sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn giải đáp thắc mắc trong việc có nên lắp đặt điều hòa multi cho căn hộ của mình hay không. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa phù hợp.

Để hiểu hơn về các dòng điều hòa thích hợp lắp đặt cho căn phòng diện tích bao xin liên hệ qua Hotline: 0247.3040.555 hoặc truy cập vào website: https://hopphat.com/ để được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia Hợp Phát nhé

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bài đánh giá sau: Hệ thống điều hòa không khí Multi có gì đặc biệt mà luôn được người dùng tin tưởng?

0 comments:

Post a Comment